Search

'บิ๊กแป๊ะ'ชี้'วิระชัย'ไม่ติดโผ'ผบ.ตร.' เหตุถูกสำรองราชการ - เดลีนีวส์

matasblogs.blogspot.com
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ระดับผู้บังคับการ (ผบก.) ถึงรอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) วาระประจำปี 2563 ว่า วันนี้เชิญ ผบช.ทุกกองบัญชาการ และฝ่ายกำลังพล มาประชุมพิจารณาข้อมูลการแต่งตั้ง ระดับ ผบก.-รอง ผบช. ซึ่งเป็นข้อมูลคุณสมบัติเกี่ยวกับตัวบุคคล เพื่อใช้ประกอบการแต่งตั้งโยกย้าย ส่วนหลักเกณฑ์การแต่งตั้ง รวมทั้งการถือครองตำแหน่งต่างๆ ยังยึดตาม กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งฯ เหมือนทุกปีที่ผ่านมา

ส่วนการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่นัดประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ยืนยันในที่ประชุมไม่มีเรื่องการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ เป็นการให้ข้อมูลการแต่งตั้ง ผบก.-รอง ผบช.เท่านั้น ส่วนแคนดิเดต ผบ.ตร.คนใหม่ ยืนยันว่าไม่มีใครอยู่ในใจ แต่เท่าที่ประเมินผลงาน รอง ผบ.ตร. และจเรตำรวจแห่งชาติ มีผลงานเท่ากันหมด แต่ให้ไปถาม รอง ผบ.ตร. ท่านใดดวงดี อย่างไรก็ตามมองว่าคุณสมบัติคนเป็น ผบ.ตร. ต้องเก่งทั้งบู๊ และบุ๋น ขอให้นำองค์กรให้ได้ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประชาชนศรัทธา เชื่อถือ

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีบ่อนการพนันย่านพระราม 3 จะส่งผลถึงตำแหน่ง ผบช.น. คนปัจจุบัน หรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ก็ต้องดูภาพรวม คนเป็น ผบช.น. ไม่ได้ทำงานหน้าเดียว ม็อบมาทุกวัน ทุกอาทิตย์ รวมถึงปัญหาการจราจร หลายๆ เรื่อง ให้ดูภาพรวมว่าที่ผ่านมาตั้งใจทำงานหรือไม่ อย่าไปพิจารณาเฉพาะเรื่อง หรือจุดใดจุดหนึ่ง ที่ผ่านมา จ.ระยอง จ.นนทบุรี ก็โดนจับบ่อน แต่เขาทำงานหลายหน้า ถามว่าบกพร่องไหมก็มี

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวถึง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีต รอง ผบ.ตร. ที่ถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และถูกสั่งสำรองราชการ ร้องทุกข์ต่อคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ขณะที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีดังกล่าว ว่า ตรงนี้เป็นสิทธิของ พล.ต.อ.วิระชัย ตนก็ทำตามอำนาจหน้าที่ ต้องไปถามว่ากรณีนี้ใครเป็นผู้กระทำ ตนเป็นผู้ถูกกระทำหรือใครถูกกระทำ ทั้งนี้การสั่งสำรองราชการ เป็นอำนาจของคณะกรรมการฯ ซึ่งเสนอมาอย่างไร ก็สั่งไปอย่างนั้น ส่วนคู่กรณีตนจะใช้สิทธิอะไรก็ว่าไป ทุกคนมีสิทธิอยู่แล้วไม่ได้ปิดกั้น
    
"ถ้าถามว่าวันนั้นเขาไม่เอาคลิปไปโน่นไปนี่ ก็คงไม่มีอะไร ก็ปกติ ถ้าเป็นคุณ จะคิดยังไง ถ้าผมเอาคลิปที่คุยกับผู้สื่อข่าว ไปทำอย่างนี้ ต้องดูเจตนาสิ เพราะกรรมเป็นเครื่องชี้เจตนาอยู่แล้วว่าเขาต้องการ ผมก็ไม่อยากพูดไปนะเพราะเรื่องมันผ่านมานานแล้ว เขาก็ต้องต่อสู้ในส่วนของเขา ก็ว่าไปตามกระบวนการ ระเบียบข้อกฎหมาย" ผบ.ตร. กล่าว

 เมื่อถามว่า พล.ต.อ.วิระชัย ถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และถูกสำรองราชการ ในการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ จะถูกตัดสิทธิ์ หรือถูกมองข้ามไปเลยหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ไม่มีความรู้ในข้อกฎหมายตรงนี้ ต้องไปถามกำลังพล เมื่อถามย้ำว่า พล.ต.อ.วิระชัย ไม่มีโอกาสที่จะถูกเสนอชื่อเลยหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.วิระชัย ถูกสำรองราชการ และถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง จะไปเสนอได้อย่างไร

Let's block ads! (Why?)




August 07, 2020 at 02:15PM
https://ift.tt/31wvd3J

'บิ๊กแป๊ะ'ชี้'วิระชัย'ไม่ติดโผ'ผบ.ตร.' เหตุถูกสำรองราชการ - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2ABr4S3


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'บิ๊กแป๊ะ'ชี้'วิระชัย'ไม่ติดโผ'ผบ.ตร.' เหตุถูกสำรองราชการ - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.