Search

“บิ๊กตู่” ชมความร่วมมือไทยไร้ติดเชื้อ 100 วัน บ่ายนี้ไปสุโขทัย ห่วงน้ำท่วม - ไทยรัฐ

matasblogs.blogspot.com

“บิ๊กตู่” มองเป็นเรื่องดีครบ 100 วัน ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศ ด้วยความร่วมมือทุกคน ย้ำ ยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ บ่ายวันนี้ลงพื้นที่สุโขทัย เผย ห่วงประชาชนประสบภัยน้ำท่วม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 ก.ย. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) ว่า มีการพิจารณาหลายเรื่องที่สำคัญ เรื่องของมาตรการต่างๆ ในการช่วยเหลือประชาชน มีการพูดถึงใช้งบประมาณ 4 แสนล้านบาท ที่อยู่ในแผนฟื้นฟู ซึ่งระยะแรกใช้ไปเกือบ 1 แสนล้านบาทแล้ว และเราจะใช้อย่างไรต่อไป ต้องไปพูดคุยกัน นอกจากนี้ ยังได้หารือถึงการช่วยเหลือซอฟต์โลน ช่วยเหลือภาคธุรกิจ เอสเอ็มอี ขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ขนาดเล็ก การจ้างงานทั้งนิสิตนักศึกษาที่จะจบในปีนี้ รวมถึงคนที่ตกงานอยู่เดิมของปี 2562-2563 ซึ่งนอกจากงบประมาณในการจ้างงานของกระทรวงแรงงานแล้ว ยังมีงบฯ จ้างงานของกระทรวงอื่นๆ อีกหลายหน่วยงาน ไม่ใช่ว่าเราจะมองไปที่เงินฟื้นฟูอย่างเดียว ตอนนี้ทุกหน่วยงานมีงบฯ ส่วนนี้เพื่อไว้ในการจ้างงาน ไม่ว่าจะเป็นประชาชนที่มีรายได้น้อยก็ตาม ซึ่งงบฯ ตรงนี้จะลงไปถึงท้องถิ่นและในพื้นที่ด้วย ขอให้เข้าใจว่าทุกอย่างที่รัฐบาลใช้งบฯ มีการใช้อย่างระมัดระวังและมีมาตรการที่เหมาะสม

สำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยว พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า วันนี้เราเน้นการท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งจะเห็นว่าเศรษฐกิจท่องเที่ยวในประเทศมีมากขึ้น โรงแรมต่างๆ มีการจองกันมากขึ้น แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทดแทนนักท่องเที่ยวต่างประเทศ แต่รัฐบาลยืนยันว่าเพียงแค่ศึกษาไว้ก่อนเท่านั้น การเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังไม่มีการดำเนินการในเรื่องเหล่านี้ ทุกคนอย่าตื่นตระหนกไปหมด เราต้องให้ความสำคัญเรื่องของสุขภาพและเศรษฐกิจ ถ้าเศรษฐกิจจะเดินหน้าต้องกลับมาดูสุขภาพด้วย ให้ไปพร้อมๆ กัน ไม่เช่นนั้นก็จะฉุดกันไปมาในวันข้างหน้า

“วันนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ครบ 100 วัน ที่เราไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศ ซึ่งเป็นส่ิงที่พวกเราช่วยกันมาตลอด ช่วยรัฐบาล ช่วยนายกฯ ในการที่จะทำให้ประเทศมีความปลอดภัย เราต้องช่วยกันคิด ช่วยกันทำ และเสนอแนะในส่ิงที่เป็นประโยชน์ หากไม่ช่วยกันตรงนี้ก็ไปไม่ได้กันทั้งหมด ติดไปหมด ทำอะไรไม่ได้ แล้วประเทศชาติก็จะอยู่กับที่ ประชาชนก็จะเดือดร้อนย่ิงกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ขอฝากไว้ด้วย”

อย่างไรก็ตาม ก่อนเดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย จ.สุโขทัย นายกรัฐมนตรี เผยด้วยว่า เป็นห่วงสถานการณ์น้ำท่วม จ.สุโขทัย อยู่เหมือนกัน ที่ผ่านมารัฐมนตรีและส่วนราชการต่างๆ ลงไปกำกับดูแลช่วยเหลือเยียวยาประชาชนและเตรียมการฟื้นฟูไว้เรียบร้อยแล้ว วันนี้จะลงไปดูในพื้นที่เพื่อให้แก้ไขเป็นระบบมากขึ้น ที่ผ่านมาเราก็มีรูปแบบการแก้ปัญหาและฟื้นฟูอยู่แล้ว ขออย่าไปพูดในส่ิงที่ยังไม่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเขื่อนหรืออะไรก็แล้วแต่ ตนหมายถึงว่าการจะทำอะไรสักอย่างที่สามารถกักเก็บน้ำไว้ได้ในภาคเหนือตอนล่างเท่านั้น โดยเฉพาะ จ.สุโขทัย เพราะเกิดน้ำท่วมทุกปี แต่ก็ต้องได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนด้วยกัน ต้องลงไปพูดคุยทำความเข้าใจกัน อย่าเพิ่งไปพูดเรื่องเขื่อนต่างๆ เหล่านี้เลย เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นประเด็นต่อไปเรื่อยๆ

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




September 02, 2020 at 12:54PM
https://ift.tt/31Mivz8

“บิ๊กตู่” ชมความร่วมมือไทยไร้ติดเชื้อ 100 วัน บ่ายนี้ไปสุโขทัย ห่วงน้ำท่วม - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2ABr4S3


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“บิ๊กตู่” ชมความร่วมมือไทยไร้ติดเชื้อ 100 วัน บ่ายนี้ไปสุโขทัย ห่วงน้ำท่วม - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.