Search

นุ๊ก สุทธิดา ตำนานถอนสายบัวยุค 90 วันนั้นถึงวันนี้ชีวิตผ่านอะไรมากมาย - ไทยรัฐ

matasblogs.blogspot.com

นุ๊ก สุทธิดา ออกอัลบั้มชุดแรก NOOK เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2537 มีเพลงฮิตที่ร้องกันได้ทั้งเมืองอย่าง “ถอนสายบัว” มาพร้อมกับท่าเต้นยกแขน โยกซ้ายขวาสลับไปมา ซึ่งท่าเต้นเพลงนี้ นุ๊กเคยให้สัมภาษณ์ว่าได้นักร้องชื่อดังอย่าง ป๊อด โมเดิร์นด็อก เป็นคนออกแบบให้ หลังจากเคยออกแบบท่าเต้นเพลง “บอดี้การ์ด” ของ เต๋า สมชาย เข็มกลัด มาแล้ว และจนถึงทุกวันนี้ ทุกคนยังพูดถึงนุ๊กและพ่วงด้วยคำว่าถอนสายบัวอยู่เสมอ

อีกเพลงฮิตที่ไม่พูดถึงไม่ได้ กับเพลง “รอได้ไหม” เพลงช้าบัลลาดโชว์เสียงใสๆ และในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้มี ออย ธนา สุทธิกมล มารับบทพระเอกด้วย ซึ่งในเวลานั้นนักร้องวัยรุ่นค่ายอาร์เอสมักจะมาเล่นเอ็มวีให้นักร้องคนอื่นก่อนมาออกอัลบั้มเพลงของตัวเอง นอกจากนี้ในอัลบั้มแรกของนุ๊กยังมีเพลงฮิตอีกหลายเพลง อาทิ บ้านนี้สุนัขดุ, หวงก้าง, รักเธอไม่ได้ ฯลฯ

หลังจากนั้น 15 ก.ย. 2540 นุ๊ก สุทธิดา ออกอัลบั้มเพลงชุดที่ 2 Sweet Hot ในอัลบั้มนี้นุ๊กยังคงคอนเซปต์สาวผมสั้นเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือเปลี่ยนลุคมาแนวหวานๆ ดูมีความเป็นผู้หญิงมากขึ้น ซึ่งแตกต่างจากอัลบั้มแรกที่ลุคสดใส ห้าวๆ น่ารักๆ มีเพลงฮิตทั้งเพลงเร็ว “เป็นอันสลบ” เพลงช้าเศร้าๆ ทั้ง แค่ไม่รัก, ก่อนเกลียด, ฉันรู้ ฯลฯ

นอกจากนี้ นุ๊ก สุทธิดา ยังขึ้นชื่อว่าเป็นนักร้องที่ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์และละครหลายอัลบั้ม และประสบความสำเร็จ มีเพลงดังแทบทุกอัลบั้ม เช่น เพลงประกอบภาพยนตร์โลกทั้งใบให้นายคนเดียว, เด็กระเบิด ยืดแล้วยึด เพลงประกอบละครขอหมอนใบนั้นที่เธอฝันยามหนุน, เกาะสวาทหาดสวรรค์, ลูกผู้ชายเหยียบฝัน, ลูกสาวเจ้าพ่อ ฯลฯ และยังเคยออกอัลบั้มร่วมกับศิลปินหนุ่มๆ ค่ายอาร์เอสในชื่อชุด “ซูเปอร์ทีนส์” ในปี 2539 ที่มีเพลงฮิต อาทิ ยิ้มไว้ (ไม่ต้องกั๊ก), หลงกล, เราสามคน ฯลฯ

ผู้หญิงในฝันของวัยรุ่นชายยุค 90

ในตอนนั้น นุ๊ก สุทธิดา ถือเป็นนักร้องวัยรุ่นผู้หญิงคนแรกของค่ายอาร์เอส ออกเทปชุดแรกก็ดังระเบิดระเบ้อ เล่นหนังเล่นละครก็ดังจนได้รางวัล มีแต่หนุ่มๆ ปลื้มอยากขอเป็นแฟนกันทั้งนั้น

ส่วนสาวๆ ก็อยากจะเป็นนุ๊ก เพราะทั้งสวยน่ารัก แถมมีเพื่อนหล่อๆ อย่างศิลปินวัยรุ่นหนุ่มๆ ร่วมค่ายเดียวกัน เรียกว่าวัยรุ่นสาวยุค 90 แทบอยากจะเจาะแก้มตัวเองให้มีลักยิ้มบุ๋กน่ารักแบบ นุ๊ก สุทธิดา

ด้านชีวิตส่วนตัวของนุ๊ก เธอมีข่าวกุ๊กกิ๊กกับนักร้องหนุ่มหลายคน แต่ก็ปฏิเสธว่าเป็นแค่เพื่อนเท่านั้น เคยมีข่าวคบกับพระเอกร่วมค่ายเดียวกัน หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ ซึ่งนุ๊กยอมรับตรงๆ ภายหลังว่าเคยคบกันจริง นอกจากนี้ยังเคยมีข่าวกับ โอ๊ต ณัฐพล อัศวโภคิน ทายาทโรงแรมโอเรียนเต็ล

ก่อนจะพบรักและแต่งงานกับ ป้อ บุญสิทธิ์ ธรรมโรจน์พินิจ หรือ ป้อ ประตูน้ำ เมื่อ 28 พ.ค. 2547 และมีลูกชาย 2 คน คือ น้องปิ๊ปโป้ และ น้องปาแปง

แต่แล้วเวลาผ่านไป 5 ปี นุ๊กตัดสินใจหย่าขาดจากป้อเมื่อ 27 พ.ค. 2552 โดยสิทธิ์ในการดูแลลูกเป็นของนุ๊ก กลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดสตรอง ลุยทำงานทุกอย่างเพื่อลูก

ก่อนจะเริ่มสนใจเกี่ยวกับศาสนาอิสลามช่วงปลายปี 2557 และตัดสินใจเปลี่ยนศาสนาในปี 2558 หลังจากนั้นนุ๊กพบรักกับ มูฮาหมัด ฮากีม บินอาซาฮา ซึ่งเป็นคนในศาสนาเดียวกัน ก่อนจะตัดสินใจเข้าพิธีวิวาห์รอบ 2 ที่ประเทศมาเลเซีย และมีลูกชาย 1 คน คือ น้องอดัม

ตรวจพบเป็นมะเร็งไทรอยด์

ล่าสุด นุ๊ก สุทธิดา ตกเป็นข่าวใหญ่อีกครั้ง เมื่อพบว่าตนเองเป็นโรคมะเร็ง โดยในช่วงเดือน มิ.ย. 2563 นุ๊กเข้ารับการผ่าตัดไทรอยด์ ซึ่งอาจจะกระทบเรื่องเส้นเสียง และหลังจากนั้นเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2563 นุ๊กโพสต์ภาพป้ายข้อมือผู้ป่วย และบอกว่าต้องทานเคมีบำบัด ก่อนจะได้รับการเปิดเผยในเวลาต่อมาว่านุ๊กป่วยเป็นโรคมะเร็งไทรอยด์ และลามไปต่อมน้ำเหลือง 17 จุด

นุ๊ก สุทธิดา ในปัจจุบัน ขอบคุณภาพจากไอจี @nook_suttida

ก่อนจะจากกันไปในวันนี้ ขอส่งกำลังใจให้นุ๊ก สุทธิดา สาวแกร่งเจ้าของท่าเต้นถอนสายบัวในตำนานด้วยนะคะ แม้ปัญหาชีวิตครั้งนี้จะใหญ่แค่ไหน แต่เชื่อว่าเธอคนนี้จะผ่านพ้นไปได้อย่างเข้มแข็งแน่นอน.

ผู้เขียน : Penguin บินได้
กราฟิก : Sathit
ภาพ : Instagram : @nook_suttida, Bunphot, Youtube : rsfriends, อินเทอร์เน็ต

Let's block ads! (Why?)




August 06, 2020 at 07:30AM
https://ift.tt/3fxnBTx

นุ๊ก สุทธิดา ตำนานถอนสายบัวยุค 90 วันนั้นถึงวันนี้ชีวิตผ่านอะไรมากมาย - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2ABr4S3


Bagikan Berita Ini

0 Response to "นุ๊ก สุทธิดา ตำนานถอนสายบัวยุค 90 วันนั้นถึงวันนี้ชีวิตผ่านอะไรมากมาย - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.